หวดสวิงไม้กอล์ฟยืดอายุอีกได้ 5 ปี

วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ข่าวจากนสพ. ไทยรัฐ 6 มิ.ย. 51

หวดสวิงไม้กอล์ฟยืดอายุอีกได้ 5 ปี ออกรอบแต่ละ หนเผาแคลอรีมาก

สวีเดนศึกษาพบว่านักกอล์ฟทั้งชายทั้งหญิงหนุ่มหรือแก่ และไม่ว่าเป็นคนมีฐานะอย่างใด ต่างสามารถยืดอายุตนเองขึ้นไปอีกได้ถึง 5 ปี โดยที่อัตราของการเสียชีวิตจะลดน้อยลงถึง 40%

คณะนักวิจัยของสถาบันคาโรลินสกาชื่อดังของสวีเดน ได้ศึกษาจากข้อมูลของนักกอล์ฟทั้งอาชีพและสมัครเล่น ทั้งหนุ่มและแก่รวมด้วยกัน 300,000 ราย โดยได้รายงานผลการศึกษา อยู่ในวารสารวิชาการ “เวชศาสตร์และวิทยาศาสตร์การกีฬา”

ศาสตราจารย์แอนเดอร์ อัลบอม หัวหน้าคณะศึกษาได้ชี้ว่า เมื่อนักกอล์ฟออกรอบแต่ละรอบ หมายความว่า จะต้องใช้เวลาอยู่ กลางแจ้งเป็นช่วงเวลานาน 4-5 ชม. จะต้องเดินเร็วเป็นระยะทาง 6-7 กม. ซึ่งจะเป็นคุณแก่สุขภาพของบุคคลผู้นั้นอย่างมหาศาล

มันเป็นเกมกีฬาที่ช่วยให้เผาผลาญแคลอรีได้มาก ลดไขมันและความเครียดในอัตราอย่างสบาย ในการเล่นแต่ละรอบ จะช่วยให้เผาผลาญพลังงานได้ราว 1,000 แคลอรี อีกทั้งการเดินเร็วๆ ซึ่งจำเป็นกับการเล่น ยังช่วยเพิ่มพูนความสามารถของหัวใจ หลอดเลือด และปอดกับทำให้เลือดลมเดินดีด้วย

ขณะที่แข่งอยู่ หัวใจของนักกอล์ฟจะเต้นในอัตราระหว่าง 90-120 ครั้งต่อนาที เป็นการค่อยๆปล่อยให้เผาผลาญไขมันไปอย่างราบรื่น อาจารย์แอนเดอร์เชื่อว่า ผลจากการศึกษาครั้งนี้ จะทำให้มีผู้นิยมเล่นกอล์ฟกันมากขึ้น นอกเหนือจากปัจจุบันที่ประมาณกันว่า มีคนเล่นกอล์ฟอยู่แล้วมากประมาณ 60 ล้านคน

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จากสมาชิกภูกระแต เป็นมาหลายปีแล้วเมื่อไหร่คณะกรรมการของสโมสร จะเรียกสมาชิกทั้งหลายประชุมเพื่อที่สมาชิกจะได้แสดงความคิดเห็นในการปรับปรุงสนามหรือปรับปรุงแคดดี้สนาม(นิสัยไม่ค่อยดีในสายตาของสมาชิก)เห็นควรให้มีการอบรมมารยาททุกเดือน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นด้วยครับ